3DS Max Autodesk

Học 3DS Max okey ! khơi nguồn sáng tạo .
Khi nói tới 3d ,, hình như vẫn còn rất lạ lẫm với nhiều bạn trẽ mới bước chân vào nghành Ðồ họa Vi Tính -hầu hết các bạn trẻ nhập vào thế giới Ðồ họa Vi Tính thýờng gặp các chýõng trình 2d nhý Photoshop ,Illustrator , FreeHand ..v..v thậm chí có bạn thì vọc vọc trên hệ điều hành Window có sẵn PaintWindow rồi.Vì vậy khi nói đến 3d thì chắc chắn là trong đầu hiện lên dấu chấm hỏi to hõn cái ðầu mình.Hôm nay ,Nhờ có Web .Blogger này tui sẽ bắt đầu hướng dẫn các bạn trẻ bườc vào nghành 3d này nhen - Sau này Nếu có web cá nhân tôi sẽ up nhiều hơn cho các bạn download về tập dợt .Ðể tạo ðiều kiện cho chính mình trong suốt quá trình học tập 3d., Các bạn trẽ nên thýờng xuyên trang bị cho mình 1 số kiến thức cơ bản về Mỷ thuật , kỹ thuật vi tính và Tiếng Anh .- Mỹ thuật thì cần hiểu về màu sắc , Phối cảnh , ánh sáng ,...tốt nhất là nên học 1 khóa vẽ Mỹ thuật ( cơ bãn thôi)- Kỹ thuậttVi tính , Thành thạo Cài đặt các chương trình đơn giản ,nói thế chứ nếu biết cài Hệ điểu hành WinDows là quá Tốt rồi.- Tiếng Anh thì chỉ cần biết Đọc và Viết ko cần phải cao cấp giống mấy ông Thông Dịch đâu ,,nhớ hồi đó tôi ko biết 1 chữ TiếngAnh mà con học đuợc tới bi giờ ( Nhưng thấy chậm quá) - Vì các tutorial trên Thế giới đa số tòan tiếng Anh ...- Đối với chương trình 3dsmax bạn cần học thì nên sớm học thêm Chýõng trình Photoshop nhen , vì 3dsmax rất cần photoshop hổ trợ lắm đó .Thế đấy , chương trình các bạn sẽ học trên đây là 3dsmax 8http://usa.autodesk.com/adsk/servlet/home?siteID=123112&id=129446vào đây download Trial về xài thử nhen.http://usa.autodesk.com/adsk/servlet/mform?id=10083915&siteID=123112các bạn nên use 3dsmax 8 này học là ổn - hiện nay trên thị truờng đã có 3dsmax 9 ,3dsmax 2008 và 3dsmax 2009 ., học căn bãn thì đâu cần updat version mới làm gì cho nhức đầu hen?có biết hết nó đâu . cho tới bi giờ tôi vẫn dùng 3dsmax 8 đó thôi.Về cấu hình Cài đặt thì tôi cố vấn các bạn cấu hình bèo nhất có thể học cõ bãn là(bạn nào con nhà Giàu thì khỏi lo rồi)Cái main thì đời pentium III cũng được.HDD thì khoảng 40GB - tối thiểu 10Gb nhenRam thì khoảng 256mb kẹt quá 128 cũng chẳng sao.card màn hình thì từ 68mb đến 128 mb là tối thiểu ,cũng xài đuợc rồiMonitor (màn hình) thì nên xài 17" đi nhen - xài 14" cũng đuợc nhưng mõi mắt lắm sẽ sớm cận thị.bàn Phím vô tư(nhưng nên xài bàn phím cổ ðiễn nhen) ðừng xai mấy bàn phím sau nàynhất là Trung quốc hay chế lại các vị trí nút làm bấm lộn hòai chán lắm.Con chuột nên xài con chuột 3 nút , nút giửa có bánh xe .( loại này bây giờ là thông dụng , giá lại bèo).Chắc muốn tậu cở này thì cũng mất khoảng 2.500.000 tr .(ra chợ Bùi thị Xuân ở Thành Phố HCM mua rẽ lắm).Bây giờ học cơ bãn chỉ cần chừng ấy là đủ ,,, Học cho đến khi nào cảm thấy cần thiết upgrade hoặc tậu máy khác ,,tự nhiên lúc ấy sẽ biết ngay.,bây giờ mình bắt đầu học - Cũng cần nói cho các bạn Trẽ thông cảm , Do thời gian cụa tôi có giới hạn lại vô chừng , vì vậy tôi viết tutoral không liên tục ,,rãnh rỗi lúc nào tôi cố víêt cho các bạn lúc ấy nhen. tuy vậy tôi cũng sẽ cố gói gém dành nhiều time cho các bạn trẽ yêu nghề 3d này ,, Biết nhiều sẽ ghiền đó.Còn nữa Vì mắt tôi kém rồi , đôi khi gõ sai chính tả thì làm ơn đửng bắt bẽ nhe .Bài 01: Giao Diện 3dsmax và ý nghĩa các Công cụ căn bản .
http://www.vimeo.com/2177128

1 comment:

Bài đăng Phổ biến

Nhạc

Gia24.com/24
  • Diễn đàn
  • Định giá
  • Giá Sản phẩm
  • Giá Vật liệu xây dựng
  • Giá nhà đất
  • Giá nông sản
  • Sàn giá chứng khoán
  • Dự báo giá cả
  • Tin tức giá cả thị trường
  • Tin tức giá cả
  • ThauPhu.COM
  • Diễn đàn
  • Thầu chính
  • Thầu Phụ
  • Đấu Thầu
  • Nhận Thầu
  • Danh sách thầu phụ
  • Dự toán
  • Tiêu chuẩn thầu phụ
  • Tìm kiếm thầu phụ
  • Gian hàng thầu phụ
  • XayDung.US
  • Diễn đàn
  • Tài liệu về xây dựng
  • Tin tức chuyên nghành
  • Đấu thầu
  • Tư vấn xây dựng
  • Kiễn trúc
  • Dự toán
  • Tiêu chuẩn xây dựng
  • Bất động sản (địa ốc)
  • Thầu phụ