Cố yêu chàng họ sở

Cố đấm ăn xôi với
chàng họ 'Sở'
Nghe người yêu kể chuyện đã
'vui vẻ' với cô đồng nghiệp
trong chuyến công tác vừa về,
Ngọc giận sôi người nhưng lại
dịu ngay khi chàng ngọt nhạt:
'Đó chỉ là chuyện chơi bời vớ
vẩn. Anh chỉ yêu mình em thôi,
không ai sánh được với em'.
Sinh năm 86, xinh đẹp,
Ngọc, nhân viên bán hàng
điện tử ở Hai Bà Trưng, Hà
Nội đang mơ xây tổ ấm
hạnh phúc với người mình
yêu dù biết mười mươi
anh chàng này bắt cá mấy
tay.
Ngay từ hồi mới yêu, Ngọc
đã biết anh ta vẫn có vài
mối quan hệ khác, nhưng
cô luôn tin chỉ mình mới là
tình yêu đích thực của
chàng. Sau một thời gian
bên nhau, Ngọc đã tự
nguyện trao gửi đời con
gái cho người yêu, rồi sau
đó mang thai và bị chàng
bắt đi phá vì "chưa thể
cưới được". Gần đây, Ngọc
biết người đàn ông của
mình đang tán tỉnh cô
đồng nghiệp và anh ta
cũng không hề phủ nhận
điều đó.
Tuần trước, sau chuyến
công tác với cô đồng
nghiệp kia, anh còn tự hào
kể với Ngọc về chuyện
mình và cô bạn đó đã gần
gũi. Ngọc tức giận, nổi đóa
thì được người yêu xoa
dịu: "Dù sao anh vẫn thích
em hơn. Em hiền lành và
dễ bảo hơn cô ta, nên có
thể anh sẽ lấy em làm vợ".
Khi Ngọc đòi chia tay, anh
ta còn cười mỉa: "Em nghĩ
là có người đàn ông nào
đó sẽ chấp nhận cưới một
cô vợ không còn trong
trắng, còn từng phá thai
như em ư?".
"Em yêu anh ấy rất nhiều
và không thể xa được. Em
vẫn hy vọng khi đã chán
chê với chuyện chơi bời,
anh ấy sẽ nhận ra và biết
quý trọng tình cảm thực
sự của em", Ngọc bày tỏ.
Khi vướng vào
lưới tình, nhiều cô
gái không thể làm
chủ được bản
thân và dù biết
người mình dành
tình cảm và niềm
tin cho không
xứng đáng , họ
vẫn đắm đuối.
"Em giằng xé
trong nỗi cô đơn
và nhớ anh quay
quắt. Dù biết giờ
này anh đang vui
vẻ bên vợ con nhưng em
vẫn tin, trong một giây
phút nào đó, anh nhớ đến
em. Em sẵn sàng chấp
nhận mọi tủi hờn, mọi ánh
mặt dị nghị chỉ để đánh
đổi những giây phút hạnh
phúc bên anh", một cô gái
trẻ tên Nhung (Thái Bình)
gửi thư về tòa soạn
Vnexpress.net tâm sự.
Trong lá thư dài của mình,
cô gái kể rằng, cô yêu một
người đàn ông rất thành
đạt, đã có vợ. Dù biết anh
chàng kia sẽ chẳng bao
giờ từ bỏ gia đình để đến
với mình, nhưng mỗi khi
nghe những lời ngọt ngào,
hứa hẹn, cô lại tiếp tục
làm 'vợ hờ', lén lút gặp gỡ,
chung sống khi anh ta
trốn vợ con đến, rồi âm
thầm gặm nhấm nỗi dằn
vặt , cô đơn khi còn lại một
mình.
"Nhiều khi em thấy tương
lai mù mịt quá, em biết
mình chỉ bị lợi dụng thôi,
nhưng đã bao lần em
muốn dứt áo ra đi mà
không thể", cô gái 25 tuổi
tâm sự.
Theo nhà tâm lý Trần Thị
Hồng Hà, Trung tâm tư
vấn tình yêu - hôn nhân
- gia đình thuộc Hội liên
hiệp Phụ nữ Việt Nam,
phụ nữ khi yêu thường
dồn hết mọi tình cảm,
niềm tin vào tình yêu,
đôi khi họ lệ thuộc hoàn
toàn vào một người đàn
ông. Vì thế, không hiếm
trường hợp các cô gái biết
rõ mười mươi người tình
không tốt, thậm chí lừa
phỉnh nhưng vẫn không
thể dứt bỏ, thậm chí còn
cố biện hộ cho họ.
"Có thể lý trí họ đủ tỉnh
táo để biết đúng, sai
nhưng họ lại quá yếu đuối
nên không thể vượt qua",
bà Hà cho biết.
Những người này thường
cũng thiếu những kỹ năng
giải quyết các khó khăn
trong cuộc sống, hoặc họ
không có được một chỗ
dựa tinh thần để nâng đỡ,
để góp ý và giúp họ đủ
sức mạnh thoát khỏi "bẫy
tình". Thường sau một
thời gian - khi trái tim đã
tan nát, thoi thóp vì quá
mệt mỏi , khi lòng tự trọng
thức tỉnh - họ cũng sẽ cố
gắng để vượt qua và tách
khỏi người đàn ông không
xứng đáng với mình.
Nhà tư vấn cho biết, có
những cô gái cố đeo bám
vào mối tình vô vọng với
người đàn ông chỉ lợi
dụng mình vì đã trót trao
thân cho họ, hoặc mặc
cảm mình kém giá trị nên
sẽ không thể tìm được
một người tốt hơn.
Tuy nhiên, không chỉ
những cô gái trẻ cả tin
hay những người tự ti
mới rơi vào tình cảm
kiểu này, mà không ít
phụ nữ, dù rất thông
minh, sắc sảo trong cuộc
sống thường ngày,
thành công trong sự
nghiệp cũng lụy tình
trước anh chàng họ Sở.
Như chuyện của chị Trang,
giám đốc một công ty tư
nhân về phân phối mỹ
phẩm ở Hà Nội.
Là người giỏi giang, quyết
đoán, không ai ngờ trong
tình yêu, chị Trang lại là
một phụ nữ rất dịu dàng
và yếu đuối. Sau mối tình
đổ vỡ từ thời sinh viên, chị
giữ trái tim sắt đá trước
những người đàn ông đến
với mình, chỉ tập trung
vào học hành và sự
nghiệp. Thế nhưng, khi
bước vào tuổi 30, chị lại bị
"đổ gục" bởi một chàng
trai hào hoa, có khiếu nói
chuyện hài hước và kém
chị 3 tuổi. Chị say mê với
tình yêu ngọt ngào đó
suốt nửa năm.
Nhưng vốn là người phụ
nữ nhạy cảm và thông
minh, chị dần nhận ra anh
chàng đến với mình chỉ vì
ham muốn thể xác và tiền
bạc, chứ không có ý định
lấy "máy bay bà già" làm
vợ. Trước khi đến với chị,
anh ta đã có người yêu và
hiện tại họ vẫn qua lại với
nhau.
Chị đã như phát điên, chửi
mắng, quyết liệt chia tay,
nhưng chỉ sau vài lời mùi
mẫn, vài cử chỉ vuốt ve dỗ
dành, tim chị lại mềm
nhũn. Chị cay đắng khi biết
những gì mình cung
phụng cho người yêu,
được chàng mang đi
"nuôi" bồ nhưng vẫn
chẳng bỏ được anh ta.
Nhà tâm lý Hồng Hà cho
biết, khi yêu, cơ thể con
người thường tiết ra
những chất làm cho họ
cảm thấy sảng khoái,
lâng lâng hạnh phúc,
nhưng nếu những chất
này tiết quá nhiều,
người ta sẽ như rơi vào
tình trạng "nghiện". Lúc
nào họ cũng muốn được ở
trong trạng thái đó, sợ
cảm giác hụt hẫng, sợ sự
cô đơn nên cố tự đánh lừa
bản thân, không dám đối
diện với sự thật...
Bà Hà cho rằng, để tránh
điều này, không có cách
nào khác là bản thân mỗi
người phụ nữ cần rèn
luyện lý trí để tự làm chủ
mình, lấy lại được sự
thăng bằng cảm xúc trong
bất cứ trường hợp nào.
Bởi thực tế, nhiều khi, vì
mê muội quá, cư xử không
tỉnh táo chính họ cũng dễ
gây xung đột, đổ vỡ cho
các mối quan hệ của mình.
"Bạn cũng cần học cách
trân trọng giá trị bản thân,
yêu thương chính mình.
Nếu làm được như vậy,
bạn sẽ không cho phép
bất kỳ ai làm tổn thương
và lợi dụng mình, sự kiêu
hãnh, tự trọng sẽ giúp bạn
thoát khỏi những mối
quan hệ mà chính bạn biết
là không tốt. Tình yêu rất
quan trọng, nhưng không
phải là tất cả. Và dù yêu
nhiều thế nào, bạn gái
cũng đừng bao giờ quên
đi những sở thích, đam mê
cá nhân, gia đình bạn bè
hay công việc của mình
bởi những điều đó sẽ
nâng đỡ mỗi khi bạn vấp
ngã", nhà tâm lý chia sẻ.
Vương Linh

2 comments:

Bài đăng Phổ biến

Nhạc

Gia24.com/24
  • Diễn đàn
  • Định giá
  • Giá Sản phẩm
  • Giá Vật liệu xây dựng
  • Giá nhà đất
  • Giá nông sản
  • Sàn giá chứng khoán
  • Dự báo giá cả
  • Tin tức giá cả thị trường
  • Tin tức giá cả
  • ThauPhu.COM
  • Diễn đàn
  • Thầu chính
  • Thầu Phụ
  • Đấu Thầu
  • Nhận Thầu
  • Danh sách thầu phụ
  • Dự toán
  • Tiêu chuẩn thầu phụ
  • Tìm kiếm thầu phụ
  • Gian hàng thầu phụ
  • XayDung.US
  • Diễn đàn
  • Tài liệu về xây dựng
  • Tin tức chuyên nghành
  • Đấu thầu
  • Tư vấn xây dựng
  • Kiễn trúc
  • Dự toán
  • Tiêu chuẩn xây dựng
  • Bất động sản (địa ốc)
  • Thầu phụ