Phim Việt 'đua' với phim ngoại dịp Tết


Mùa phim Tết năm nay được chia đều cho điện ảnh Việt Nam và Hollywood khi mỗi bên đều có 3 tác phẩm được trình chiếu. Trong số đó, 'Bóng ma học đường', 'The Green Hornet' và 'Tangled' là phim 3D.

* Phim Việt Nam
1. Thiên sứ... 99
Sau thành công của Công chúa Teen và Ngũ Hổ Tướng mùa phim Tết năm ngoái, hãng Phước Sang tiếp tục đặt niềm tin vào Thiên sứ... 99. Phim là câu chuyện kể về một thiên thần tuổi teen nghịch ngợm, vì quậy phá nên bị đày ải xuống trần gian để đi tìm tình yêu. Muốn trở lại cung đình, cậu phải thu thập được 99 lời tỏ tình của các cô gái. Với ngoại hình điển trai và khả năng tán tỉnh điêu luyện, Thiên Minh - con trai nữ thần Tình ái - dễ dàng chinh phục được 98 cô gái. Tuy nhiên, Pha Lê - cô gái thứ 99 - lại tỏ ra lạnh lùng và không mảy may để ý tới anh chàng thiên thần đa tình (xem trailer).
Một cảnh trong
Một cảnh trong "Thiên sứ... 99" với hai diễn viên chính Huỳnh Anh và Diễm My.
Được ra mắt sớm nhất trong ba phim Việt chiếu Tết, Thiên sứ... 99 quy tụ dàn diễn viên gồm những hot boy - hot girl được giới trẻ yêu mến hiện nay như Huỳnh Anh, Diễm My, Ánh Nhật, ca sĩ Khổng Tú Quỳnh, Ngô Kiến Huy... Nữ diễn viên Kim Thư sau một thời gian dài vắng bóng cũng trở lại màn ảnh với vai Nữ thần Tình ái trong bộ phim này. Thuộc thể loại hài, tình cảm pha lẫn viễn tưởng, Thiên sứ... 99 mang tới chất "teen", sự bay bổng và thơ mộng cho khán giả trong dịp đầu xuân mới.
Ngày công chiếu: 21/1
2. Cô dâu đại chiến
5 người đẹp - Đinh Ngọc Diệp, Phi Thanh Vân, Lê Khánh, Ngân Khánh và Vân Trang - cùng nhau tranh giành tình cảm của chàng "Sở Khanh" Huy Khánh trên màn ảnh rộng Tết nguyên đán năm nay. Thái (Huy Khánh) là một công tử giàu có, đẹp trai và nức tiếng trăng hoa. Anh có "thói quen" chinh phục các cô gái và đi tới đâu cũng để lại những "cái bẫy" ái tình. Một ngày, khi Thái tìm thấy tình yêu thực sự nơi Linh (Đinh Ngọc Diệp) thì bốn nàng chân dài từng là bạn gái cũ của anh xuất hiện với những vũ khí sắc nhọn trong tay để đòi quyền lợi (xem trailer).
Huy Khánh và các 'cô dâu' của mình trong
Huy Khánh và các 'cô dâu' của mình trong "Cô dâu đại chiến".
Thuộc thể loại tình cảm, hài mang phong cách điển hình của Hollywood, Cô dâu đại chiến là phim mới nhất của đạo diễn Victor Vũ. Phim dẫn dắt người xem qua lời kể của nhân vật Thái về những cuộc tình đã qua. Huy Khánh với lối diễn xuất dí dỏm, có phần tưng tửng khi kết hợp với 5 mỹ nhân Việt trong các bộ váy cô dâu rực rỡ hứa hẹn sẽ đem tới nhiều tiếng cười tại các rạp. Cô dâu đại chiến là bộ phim Việt Nam quy tụ nhiều người đẹp nhất trong dịp Tết này.
Ngày công chiếu: 28/1
3. Bóng ma học đường (3D)
Bóng ma học đường là cái tên nổi bật trong mùa phim Tết năm nay bởi đây là bộ phim 3D đầu tiên của điện ảnh Việt Nam. Khai thác đề tài bạo lực học đường gây nhức nhối trong xã hội bấy lâu nay, phim xoay quanh câu chuyện về Nam Linh (do Hoài Linh thủ vai) - một hồn ma già bị điều khiển bởi nhóm ma siêu quậy tuổi teen, để rồi sau đó phát hiện ra bí mật của những đứa trẻ đáng thương, trong đó có con trai mình. Bóng ma học đường khắc họa cuộc sống của học sinh cấp ba dưới nhiều khía cạnh khác nhau, từ những rung động đầu đời cho đến nạn bạo lực học đường (xem trailer).
Đinh Ngọc Diệp bị xé áo trong
Đinh Ngọc Diệp bị xé áo trong "Bóng ma học đường".
Ngay khi trailer vừa ra mắt, Bóng ma học đường đã tạo nên một cơn "bão" dư luận với những cảnh quay gợi cảm của hai "ma nữ" Đinh Ngọc Diệp và Elly Trần. Hiệu ứng 3D của phim cũng kích thích trí tò mò cho khán giả. Bóng ma học đường cũng tạo sự chú ý khi mời hai ca sĩ trưởng thành từ cuộc thi Vietnam Idol năm qua - Văn Mai Hương và Lân Nhã - thể hiện ca khúc chủ đề trong phim. Đạo diễn Lê Bảo Trung và hãng Thiên Ngân kỳ vọng phim sẽ tạo nên bước đột phá cho doanh thu phim Việt từ trước tới nay khi được trình chiếu tại các rạp ở định dạng 3D.
Ngày công chiếu: 26/1
* Phim Hollywood
1. The Green Hornet (3D)
Là phim hành động duy nhất được trình chiếu Tết này, The Green Hornet đã đứng đầu danh sách những phim ăn khách nhất Bắc Mỹ trong tuần đầu ra mắt. Nhân vật chính của The Green Hornet là Britt (do Seth Rogen thủ vai) - một cậu ấm thích ăn chơi lêu lổng - được thừa hưởng gia tài kếch xù sau cái chết bí ẩn của cha. Cùng nhân viên cấp dưới Kato (do Châu Kiệt Luân thủ vai), Britt nhận ra rằng mình đang lãng phí năng lực của bản thân vào những chuyện không đâu. Anh và Kato kết hợp tạo thành bộ đôi Green Hornet với chiếc mặt nạ đen và siêu xe hầm hố, đi khắp mọi nơi để trừ gian diệt ác (xem trailer).
"The Green Hornet" là phim hành động duy nhất chiếu rạp Tết nguyên đán năm nay. Ảnh: Sony.
The Green Hornet là phim Hollywood đầu tay của diễn viên kiêm ca sĩ Đài Loan Châu Kiệt Luân. Vai diễn Kato của anh trong phim từng được huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long thể hiện rất thành công trong phiên bản truyền hình vào năm 1966. Khai thác những khía cạnh mới xung quanh hình tượng siêu anh hùng, The Green Hornet đã nhận được một số lời khen từ các nhà phê bình điện ảnh sau khi ra mắt. Với những khán giả ưa chuộng dòng phim có nhiều kỹ xảo và chiến đấu thì đây là sự lựa chọn thích hợp trong những ngày Tết.
Ngày công chiếu tại VN: 21/1
2. Tangled (3D)
Ra mắt tại Mỹ từ cuối tháng 11 năm ngoái nhưng tới dịp Tết năm nay, khán giả Việt Nam mới có cơ hội thưởng thức bộ phim hoạt hình thứ 50 của Walt Disney. Dựa vào câu chuyện cổ tích nổi tiếng Rapunzel của anh em nhà Grimm, Tangled là câu chuyện về nàng công chúa có mái tóc dài vô tận bị giam cầm trong một tòa tháp cổ. Một hôm, tên trộm Flynn Rider đột nhập vào tòa tháp và bị công chúa "chơi khăm" bằng cách trộm lại chiếc túi của anh chàng trong đó có chiếc vương miện quý giá. Rapunzel hứa sẽ trả lại túi cho Flynn nếu anh giúp cô thoát khỏi tòa tháp. Một cuộc phiêu lưu mới của Disney được bắt đầu (xem trailer).
Hình ảnh tuyệt đẹp của
Hình ảnh tuyệt đẹp của "Tangled". Ảnh: Disney.
Hãng Walt Disney đã bỏ ra 260 triệu USD để thực hiện Tangled. Mang phong cách nhạc kịch kinh điển, phim đưa khán giả đắm chìm vào thế giới cổ tích huyền diệu với hoàng tử, công chúa, mụ phù thủy và cả những loài động vật ngộ nghĩnh, đáng yêu đặc trưng của Disney. Hiệu ứng 3D tuyệt đẹp của phim cũng sẽ khiến nhiều khán giả phải trầm trồ khen ngợi. Tangled đã đạt được gần 400 triệu USD doanh thu phòng vé trên toàn cầu. Đây là tác phẩm dành cho mọi lứa tuổi và thích hợp với không khí của những ngày đầu năm mới.
Ngày công chiếu tại VN: 28/1
3. Little Fockers
Là phần tiếp nối của Meet The Parents (2000) và Meet The Fockers(2004), Little Fockers sẽ tiếp tục mang tới những tiếng cười "kiểu" Mỹ cho khán giả Việt Nam dịp Tết nguyên đán Tân Mão. Sau 5 năm kết hôn, Greg Focker (do Ben Stiller thủ vai) và vợ Pam - con gái của Jack, cựu nhân viên CIA đã về hưu (do Robert de Niro thủ vai) - đã có một cặp sinh đôi kháu khỉnh. Câu chuyện phần này chủ yếu vẫn xoay quanh hai nhân vật Jack và Greg. Vì ông bố vợ có nhiều vấn đề về tim nên Greg được trở thành trụ cột của đại gia đình (xem trailer).
Bộ đôi Robert de Niro và Ben Stiller của
Bộ đôi Robert de Niro và Ben Stiller của "Little Fockers". Ảnh: Universal.
Tuy nhiên, Jack bắt đầu hối hận về quyết định của mình vì bắt gặp con rể ngoại tình với nữ nhân viên dược phẩm xinh đẹp Andi Garcia (Jessica Alba). Jack kiên quyết bắt con gái phải ly hôn với Greg và những chuyện dở khóc dở cười giữa hai gia đình Focker và Byrnes bắt đầu xảy ra. Trong suốt hơn một thập kỷ qua, những màn tung hứng của "bố vợ" Robert de Niro và "con rể" Ben Stiller đã đem về cho hãng Universal doanh thu 800 triệu USD. Phần ba - Little Fockers - sẽ khai thác một khía cạnh khác nhưng vẫn gắn liền với chủ đề hôn nhân và gia đình, đó là việc nuôi dạy con trẻ.
Ngày công chiếu tại VN: 3/2 (Mùng 1 Tết)

1 comment:

Bài đăng Phổ biến

Nhạc

Gia24.com/24
  • Diễn đàn
  • Định giá
  • Giá Sản phẩm
  • Giá Vật liệu xây dựng
  • Giá nhà đất
  • Giá nông sản
  • Sàn giá chứng khoán
  • Dự báo giá cả
  • Tin tức giá cả thị trường
  • Tin tức giá cả
  • ThauPhu.COM
  • Diễn đàn
  • Thầu chính
  • Thầu Phụ
  • Đấu Thầu
  • Nhận Thầu
  • Danh sách thầu phụ
  • Dự toán
  • Tiêu chuẩn thầu phụ
  • Tìm kiếm thầu phụ
  • Gian hàng thầu phụ
  • XayDung.US
  • Diễn đàn
  • Tài liệu về xây dựng
  • Tin tức chuyên nghành
  • Đấu thầu
  • Tư vấn xây dựng
  • Kiễn trúc
  • Dự toán
  • Tiêu chuẩn xây dựng
  • Bất động sản (địa ốc)
  • Thầu phụ