PR mạo hiểm với Cường ‘Đô la’ và Hoàng Thùy Linh

Trước buổi lễ ra mắt chuyên trang tài chính ndhmoney.vn, nhiều
phóng viên được thông tin, sẽ có một nhân vật đặc biệt tham dự: Cường “Đô la”,
Phó tổng giám đốc Công ty Quốc Cường Gia Lai. Trước đó, Cường “Đô la” chưa từng
xuất hiện với vị trí khách danh dự tại bất kỳ buổi lễ ra mắt nào. Anh này vốn có
tiếng "dân chơi" trong quá khứ gắn với biệt danh của mình, nên việc trở thành vị
khách đặc biệt tại một buổi ra mắt cũng có khả năng đem lại rủi ro lớn.
Ảnh: Ngọc Trần
Sau buổi ra mắt, không có sự cố nào xảy ra, nhiều tờ báo đồng
loạt đăng tải thông tin, bài viết về sự kiện này với sự góp mặt của Cường “Đô
la”. Những thông tin và bài viết xung quanh biệt danh của vị Phó tổng giám đốc
Quốc Cường Gia Lai chiếm tỷ lệ rất đậm so với lễ ra mắt chuyên trang tài
chính.
Tại Quốc Cường Gia Lai, Nguyễn Quốc Cường giữ vị trí người công
bố thông tin dù bản thân anh này cũng biết rằng, mình sẽ phải chịu sự giám sát
khắt khe từ giới truyền thông do những “thành tích” quá khứ của mình.
Gần đây, buổi lễ ra mắt một thương hiệu thời trang cao cấp có sự
góp mặt của cựu diễn viên Nhật ký Vàng Anh - ca sĩ Hoàng Thùy Linh. Sau đó, các
tin tức, hình ảnh mà điểm nhấn là Hoàng Thùy Linh và bạn trai được đăng tải trên
nhiều trang báo. Hoàng Thùy Linh cũng có một scandal lớn trong quá khứ. Đây là
lý do khiến cô trở nên cực hot đối với cộng đồng mạng.
Nhận xét về việc sử dụng hình ảnh của Hoàng Thùy Linh cho thương
hiệu thời trang, một cựu chuyên gia của công ty quảng cáo JWT cho rằng, bản thân
ngành thời trang cũng gắn liền với những câu chuyện tương tự nên sự chú ý đem
lại hiệu quả tích cực cao hơn những yếu tố tiêu cực. Tuy nhiên trường hợp của
Quốc Cường lại khác. Việc mời Nguyễn Quốc Cường đến dự lễ ra mắt ndhmoney.vn để
thu hút mạnh sự quan tâm của giới truyền thông, theo một lãnh đạo một công ty
chứng khoán có trụ sở tại Hà Nội, là “việc làm có tính hai mặt”.
Mặt tích cực là nhà tổ chức tạo được điểm nhấn, giúp giới truyền
thông đăng tải thông tin về một sự kiện lẽ ra ít khi được lên mặt báo rộng rãi
và ở những vị trí tốt. Bên cạnh đó, nhà tư vấn kiêm cổ đông lớn của Quốc Cường
Gia Lai là Công ty chứng khoán Sài Gòn cũng có cơ hội thanh minh hộ cho Nguyễn
Quốc Cường.
Ở mặt kia, sự ra mắt của một website tài chính lại có điểm nhấn
là nhân vật vốn có nhiều tai tiếng trong quá khứ và được coi như người của giới
showbiz, khiến cho hình ảnh buổi lễ có phần chệch hướng. Thêm nữa, thông tin
đăng tải sau đó chủ yếu liên quan đến biệt danh Cường “Đôla” khiến lễ ra mắt
giống như cuộc họp báo thanh minh cho Nguyễn Quốc Cường.
“Tất nhiên, cũng có thể hiểu rằng, những người làm chuyên trang
tài chính này sẽ giúp họ hiểu đúng bản chất từ những chủ đề tưởng chừng chỉ dành
cho giới showbiz như câu chuyện về Cường "Đôla". Nếu số đông hiểu như vậy thì là
thành công lớn của nhà tổ chức. Nhưng xét về mặt tổng thể, việc mời Nguyễn Quốc
Cường làm điểm nhấn cho lễ ra mắt một website tài chính là một chiêu PR mạo
hiểm”, chuyên gia này nhận xét.


Hoàng Thùy Linh xuất hiện tại một dạ tiệc. Ảnh: Huy
Phạm
Bà Vũ Hoài Thu, Phó giám đốc T&A Ogivyl (một công ty truyền
thông lớn tại Hà Nội) thì cho rằng, khi tổ chức một sự kiện, việc mời người nổi
tiếng có sức hút đối với giới truyền thông tham dự là điều bình thường. “Sau đó,
các phương tiện truyền thông đăng tải về người nổi tiếng kèm theo thông tin sự
kiện vừa diễn ra ở các vị trí tốt, thu hút sự quan tâm rộng rãi của công chúng
thì đó là một thành công”, chuyên gia về PR này nhận xét.
Trong khi đó, Giám đốc phụ trách khách hàng ở phía Nam của một
công ty truyền thông lớn tại Hà Nội (từng phụ trách bộ phận chiến lược tại Công
ty quảng cáo JWT) thì cho rằng, phải rất cẩn trọng khi nhờ đến những nhân vật
tai tiếng của làng showbiz để quảng bá hình ảnh. “Thu hút sự quan tâm là một
chuyện, nhưng thương hiệu có thể bị ảnh hưởng bởi tai tiếng cũng như phiền phức
bắt nguồn từ nhân vật đó”.
Anh này cho biết, hình ảnh tốt của một công ty tài chính, chứng
khoán hay bất động sản gắn liền với sự thận trọng và nghiêm túc. Tuy nhiên, với
hình ảnh một dân chơi thứ dữ như cộng đồng mạng từng gán cho Cường “Đô la”, nhà
đầu tư nói chung khó có được một hình ảnh tốt khi thương hiệu gắn với anh này.
“Điều này tách biệt khỏi việc anh Nguyễn Quốc Cường có thực sự tạo ra các
scandal hay không. Dù anh ta không làm nhưng người ta vẫn nghĩ như vậy thì tác
động đến thương hiệu có liên quan là như nhau”, chuyên gia về thương hiệu này
nhận xét.
Hoàng Ly

0 Nhận xét:

Post a Comment

Bài đăng Phổ biến

Nhạc

Gia24.com/24
  • Diễn đàn
  • Định giá
  • Giá Sản phẩm
  • Giá Vật liệu xây dựng
  • Giá nhà đất
  • Giá nông sản
  • Sàn giá chứng khoán
  • Dự báo giá cả
  • Tin tức giá cả thị trường
  • Tin tức giá cả
  • ThauPhu.COM
  • Diễn đàn
  • Thầu chính
  • Thầu Phụ
  • Đấu Thầu
  • Nhận Thầu
  • Danh sách thầu phụ
  • Dự toán
  • Tiêu chuẩn thầu phụ
  • Tìm kiếm thầu phụ
  • Gian hàng thầu phụ
  • XayDung.US
  • Diễn đàn
  • Tài liệu về xây dựng
  • Tin tức chuyên nghành
  • Đấu thầu
  • Tư vấn xây dựng
  • Kiễn trúc
  • Dự toán
  • Tiêu chuẩn xây dựng
  • Bất động sản (địa ốc)
  • Thầu phụ